วิธีการปรับจิตใจของตัวเอง(วิธีลดพุงผู้ชาย)


ต้องปรับจิตใจตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก( วิธีลดพุงผู้ชาย)
สำคัญนะ! เพราะที่เราจะเผชิญคือสิ่งที่ยากที่สุดในชีวิตของเรา มันลำบากมาก ทั้งเหนื่อย จำเจ และ ท้อ คุณจะรับมันได้ไหม ไหวไหม ถามตัวคุณเอง ว่าถ้าค่อยๆทำไปจะได้ไหม เริ่มที่ถามใจของเราเองเงียบๆก่อน ว่าพร้อมไหม ที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง( เราจะต้องสวยขึ้นแล้วนะ เราจะต้องหุ่นดีขึ้นแล้วนะ ถึงลำบากหรือขัดต่อ สิ่งที่เคยทำมาุทุกวัน ก็จะทำ เพื่อตัวเราเอง) แต่ถ้าตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำไปทำไม ไม่ไหวหรอก พยายามคิดพยายามนึก ว่า ภายในหนึ่งปีนี้ฉันต้องลดน้ำหนักให้ได้ มันต้องทำได้ มันต้องเป็นไปได้ ฉันพร้อมแล้ว เราเก่ง เราเชื่อมั่นในตัวเอง และ จะไม่มีคำพูดใด จะไม่มีสิ่งใด มาทำลยความตั้งใจนี้ลงไปได้ มันสำคัญนะ เพราะบางคนที่ไม่ประสบความสำเร็จในการลดความอ้วน ลดน้ำหนัก คือเมื่อกำลังไปได้ดี ไปได้สวยแล้ว ในการลดน้ำหนัก  แต่พอมีใครมาพูดกระทบเข้าหู หรือ ขออนุญาตใช้คำว่ามีมารมารบกวนจิตใจ มาชวนกินนั้นกินนี้ อันนี้อร่อยน้า ทำไปทำไมเดียวก็กลับมาอ้วนอีก จนเราเกิดอาการตะบะแตก คิดว่า"กินนิดเดียว คงไม่เป็นไร ข้าวขาหมูเนี้ย!! แกงเลียงเนื้ย!! ไก่ทอดหอมๆเนี้ย!! คงไม่เป็นไร เดียวค่อยเริ่มให้ ทุกอย่างที่ทำมาจบเลยนะ ไปทำข้อต่อๆไป ก็ไม่ได้เลย เพราะทุกสิ่งจะเวียนวน เป็นสัจจะธรรม ในเมื่อมีเริ่มก็จะมีต่อไปเรื่อยๆ ในที่สุดก็จะกลับ มากินมาลงพุงเหมือนเดิม อย่างรวดเร็ว ก็จงหยุดเถอะ มันไม่มีประโยชน์ แต่ถ้าคุณพร้อมเรามาลุยกันเลย
นี้คือ วิธีลดพุงผู้ชาย ทางจิตใจ ที่ได้ผล มันเริ่มจากคิดบวกก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น